13

Thg8

Tổ yến nấu hạt sen

Tổ yến nấu hạt sen

Tổ yến nấu hạt sen là một trong những thực đơn bồi bổ sức khỏe dinh dưỡng nhất đối với phụ nữ mang thai, người già, những người bị suy nhược cơ thể, người lao động quá sức, hoặc mới ốm dậy, ăn một bát chè yến sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.

Nguyên liệu:
- Tổ yến
- 24 hạt sen tươi
- 160g đường phèn.
- 800ml nước
- lát gừng mỏng

Cách làm:

Bước 1. Làm sạch và sơ chế tổ yến

Bước 2. Hột sen tươi đem lột lớp vỏ cứng ngoài, và cả lớp vỏ lụa, rồi dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, vừa làm vừa thả ngâm trong thau nước sạch. Nếu là hột sen khô ngâm trong nước nóng khoảng một hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho đến khi vừa mềm là vớt ra

Bước 3. Đường đem tán nhỏ. Nên nhúng nhanh đường qua nước sôi. Gừng đem rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt lát mỏng, tùy thích.

Bước 4. Chia vào mỗi chén 2/3 muỗng súp yến đã chế biến cho nở mềm, 10 hoặc 12 hột sen, ½ muỗng súp đường phèn hoặc hơn chút ít, một lát gừng (tùy thích), hấp cách thủy khoảng 20 phút hay cho đến khi hột sen mềm hoàn toàn, đường tan hết. Khi lấy ra, cho thêm chút nước ấm nếu muốn chè đậm lạt.

Bước 5. Thưởng thức:Lấy yến chưng hạt sen ra bát. Món này dùng nóng hay lạnh đều rất ngon.

Dù món mặn hay ngọt sau khi đã chế biến, khi ăn hãy ngậm vài sợi yến trong vài phút sẽ nhận ra vị ngọt mát rất ngon, khác với khi vừa sơ chế, hoàn toàn không giống như vị ngọt mát của rau câu (rong biển) vì đây là loại vật liệu chính cùng với một số phụ gia khác mà người ta hay dùng để làm giả yến.

Cũng với cách nấu tương tự, ta có thể nấu món chè yến ninh táo tàu, đậu xanh hoặc chè yến thập cẩm.

Theo những đầu bếp có kinh nghiệm nấu các món yến thì mỗi tuần ăn ba bát chè yến là vừa, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ để dinh dưỡng hấp thu tốt nhất.

TAGS :

Yến sào cho trẻ bổ dưỡng Tổ yến nấu hạt sen Yến sào trẻ nhỏ